Ứng dụng lý thuyết catastrof và entropi trong đánh giá trạng thái động học đường ống vận chuyển dầu và khí

https://tapchi.humg.edu.vn/vi/archives?article=575
  • Cơ quan:

    1 Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro;
    2 Trường Đại học Mỏ - Địa chất

  • Nhận bài: 17-02-2016
  • Sửa xong: 14-04-2016
  • Chấp nhận: 30-04-2016
  • Ngày đăng: 30-04-2016
Lượt xem: 2530
Lượt tải: 788
Yêu thích: 1.0, Số lượt: 78
Bạn yêu thích

Tóm tắt:

Trên cơ sở lý thuyết Catastrof và Entropi, thông qua nội dung bài báo, các tác giả sẽ đề cập đến một phương pháp tiếp cận mới trong nghiên cứu và đánh giá trạng thái động học của một hệ thống công nghệ trên quan điểm ổn định và bền động lực học. Việc ứng dụng vào thực tế được thực hiện đối với hệ thống công nghệ thu gom và vận chuyển dầu khí bằng đường ống ngoài khơi mỏ Bạch Hổ của Liên doanh Việt-Nga “Vietsovpetro”, nhằm minh chứng cho luận cứ khoa học đúng đắn của những lý thuyết mới, khi áp dụng vào một ngành công nghiệp cụ thể. Áp dụng lý thuyết Catastrof và Entropi trong nghiên cứu động lực học một đường ống cụ thểcho phép đánh giá bản chất động học của toàn bộ hệ thống một cách định lượng về mức độ bền vững và ổn định của hệ động lực học. Từ kết quả nghiên cứu, sẽ cho phép định hướng, cũng như đề ra các giải pháp hoàn thiện và tối ưu cho đối tượng cần nghiên cứu.

Trích dẫn
Nguyễn Hoài Vũ, Trần Xuân Đào, Nguyễn Thế Vinh và Trần Hữu Kiên, 2016. Ứng dụng lý thuyết catastrof và entropi trong đánh giá trạng thái động học đường ống vận chuyển dầu và khí, Tạp chí Khoa học kỹ thuật Mỏ - Địa chất, số 54.

Các bài báo khác